Dán đổi màu xe ô tô là gì? Có nên dán đổi màu xe ô tô?

Wrap xe ô tô là gì?

Wrap tiếng anh nghĩa là bọc. Vậy Wrap xe ô tô chính là công việc bọc, dán decal, tem xe ô tô. Có 2 hình thức của công việc này đó là dán hoặc bọc.

Dán sử dụng để bạn trang trí hoặc thêm nhưng logo hình ảnh cho xe ô tô của bạn. Việc dán tem ô tô là bạn lựa chọn những mẫu tem do bạn tự thiết kế hoặc lấy các mẫu có sẵn trên mạng, bên dán tem sẽ in đúng mẫu đó cho bạn rồi dán lên xe.

Việc bọc là sử dụng decal chuyên để bọc cho xe ô tô, nó sẽ bọc vào các chi tiết thân vỏ của xe giống như việc sơn xe ô tô. Đơn gian như bạn thay vì việc bạn sơn lazang ô tô bạn có thể bọc lazang ô tô, hoặc thay vì việc bạn sơn nóc xe màu đen thì bạn bọc nóc xe màu đen. Ngoài ra việc bọc decal ô tô được sử dụng trong tất cả các chi tiết trên xe ô tô không hạn chế chi tiết nào ngay cả các chi tiết nội thất của xe. Công việc bọc decal khác so với việc dán tem ở chỗ vật liệu bọc là decal, hơn nữa việc bọc là chùm cả miếng đề can lên chi tiết cần bọc vì vậy nhiều chi tiết cần phải tháo ra ngoài mới tiến hành bọc được.

Bạn đang muốn thay đổi ngoại hình cho ô tô của bạn, 1 cách thay đổi mang tính cách mạng thay đổi toàn bộ diện mạo bên ngoài đó chính là thay đổi màu xe. Nó sẽ khiến bạn như mới mua 1 chiếc xe mới, ngoài ra bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc cho xe ô tô của bạn tùy theo sở thích hay phong thủy để bạn chọn lựa.

Hiện có 2 cách để thay đổi màu sắc cho chiếc ô tô của bạn:

  • Sơn đổi màu xe ô tô
  • Dán decal đổi màu xe ô tô hay còn gọi là wrap đề can đổi màu xe ô tô

Trước mắt để lựa chọn cách ” đổi màu ô tô” chúng tôi sẽ phân tích của các bạn thấy ưu nhược điểm 2 phương pháp này

Ưu nhược điểm sơn đổi màu xe ô tô

Ưu điểm:

  • Đối với những xe ô tô đã có nhiều vết xước, hư hỏng về bề mặt sơn thì công việc sơn đổi màu không chỉ thay đổi màu sơn cho xe ô tô của bạn mà nó sẽ giúp làm tốt cho bề mặt sơn cũ xe của bạn nên sẽ làm tăng tuổi thọ sơn xe ô tô của bạn.
  • Việc thay đổi màu bằng vật liệu sơn giống với việc bạn đổi 1 chiếc xe ô tô mới hơn so với việc bạn dán decal đổi màu vì việc đổi màu sơn sẽ tiến hành sơn lại toàn bộ xe từ bên trong ra bên ngoài xe ô tô còn dán decal đổi màu chỉ thực hiện ở phần bên ngoài của xe
  • Màu sơn ô tô khác xa so với màu của decal nên giả sử khi bạn muốn đổi màu 1 chiếc Mercedes sang trọng từ màu trắng sang màu đen thì bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn giữa dán đề can đổi màu và việc sơn đổi màu

Nhược điểm:

  • Nhược điểm lớn nhất của sơn đổi màu xe ô tô đó là thời gian thi công khá lâu. Khoảng từ 7-10 ngày, nguyên nhân do việc đổi màu sơn xe ô tô đòi hỏi cần sự tỉ mỉ, kỹ càng, nhiều công đoạn.
  • Chi phí sơn đổi màu xe ô tô cao hơn so với dán decal đổi màu. Nếu bạn dán decal đổi màu có giá dao động từ 6 triệu đến 14 triệu thì việc đổi màu sơn có giá dao động từ 11 triệu – 20 triệu đối với các dòng xe con

Dán decal đổi màu xe ô tô

Ưu điểm:

  • Dán decal đổi màu xe ô tô có ưu điểm rất lớn đó là thời gian thi công rất nhanh khoảng từ 1 – 2 ngày nên bạn không mất thời gian quá lâu để chờ đợi để lấy xe
  • Đối với những xe mới mua bạn muốn thay đổi phong cách hoặc để có những màu “độc” cho chiếc xe ô tô của bạn thì dán decal sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn. Vì decal xe ô tô có hàng nghìn các màu khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Việc dán decal dễ dàng thay đổi phong cách, tự tạo ra các kiểu trang trí khác nhau trên xe ô tô của bạn
  • Đối với xe mới việc dán decal đổi màu không chỉ giúp làm đẹp cho xe ô tô mà nó còn bảo vệ cho lớp sơn zin nguyên bản của xe

Nhược điểm

  • Đối với việc dán decal, màu của decal sẽ có màu không giống như nước sơn xe ô tô nên không phù hợp với người thích nước sơn xe ô tô. Đặc biệt ở các dòng xe sang trọng, thể hiện sự lịch lãm như mercedes thì việc dán decal là không hoàn toàn phù hợp. Như sơn màu đen hoặc sơn màu trắng của Mercedes thì dán decal sẽ không có màu giống y như vậy

Có nên dán decal đổi màu xe ô tô không?

Khi bạn đã hiểu như thế nào là dán decal đổi màu xe ô tô thì câu hỏi này hoàn toàn không khó trả lời. Việc dán decal đổi màu xe ô tô thi công rất nhanh, không ảnh hưởng gì tới xe ô tô của bạn vì đơn giản nó chỉ dán 1 lớp decal bên ngoài của xe không ảnh hưởng gì tới sơn xe ô tô của bạn hơn thế nữa nó còn có tác dụng bảo vệ lớp sơn xe ô tô, bạn lại có thể thoải mái lựa chọn các kiểu thiết kế, mẫu mã cho chiếc xe ô tô theo phong cách riêng của bạn. Nếu chán mẫu thiết kế đó bạn có thể thay đổi nó rất đơn giản. 1 số người còn băn khoăn khi decal xe ô tô bị xước, rách thì xử lý thế nào, việc này cũng khá đơn giản chỉ cần bóc lớp bị rách ra dán lớp decal mới vào là xe bạn lại đẹp như mới. Ví dụ xe ô tô của bạn bị xước decal phần cánh cửa thì sẽ bóc lớp decal của cánh cửa đó ra và dán bằng miếng đề can mới vào cánh cửa đó, thời gian thi công có thể nói là cực nhanh.

Dán decal đổi màu sơn xe ô tô ở đâu tốt?

Hiện nay, xu hướng dán decal đổi màu cho xe ô tô trong giới trẻ là khá lớn chính vì vậy các nơi dán decal cho xe ô tô là khá nhiều. Tuy nhiên chiếc xe ô tô là 1 tài sản giá trị chứ không đơn thuần như 1 chiếc xe máy nên để tìm được địa điểm dán decal đổi màu sơn xe ô tô tốt, uy tín không phải điều dễ dàng. Việc đến 1 nơi không chuyên nghiệp, không uy tín sẽ dẫn tới nhưng hậu quả không lường như decal nhanh bị bong, decal dán lên xe có nhiều lỗi như nhiều vết sần sùi do không làm sạch bề mặt sơn xe ô tô, khi tháo các chi tiết trên xe rồi lắp không tiến hành xóa lỗi hoặc quên không cắm giắc điện làm mất 1 số chức năng của xe như lên xuống kính cửa, mở gập gương, cửa sổ trời không hoạt động và rất nhiều bộ phận. Chúng tôi giới thiệu cho các bạn Trung Tâm Kỹ Thuật Ô Tô Mỹ Đình THC là 1 địa chỉ dán decal đổi màu xe ô tô ở Hà Nội uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo, không chỉ dán decal mà THC cung cấp tất cả các dịch vụ về ô tô như sửa chữa điện – máy – gầm, sơn – gò – hàn, chăm sóc xe nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ ở đây.

Dán decal đổi màu xe ô tô tại 2M Decal

Quy trình dán decal – bọc wrap tại xưởng dịch vụ chăm sóc xe của chúng tôi

Bước 1: Khảo sát nhu cầu và ý tưởng của khách hàng. Đội ngũ thiết kế sẽ tư vấn cho khách hàng để chọn và tạo ra mẫu thiết kế decal đổi màu phù hợp nhất trên máy tính.

Bước 2: Triển khai thực hiện: rửa xe ô tô thật kỹ và sạch sẽ toàn bộ xe ô tô

Bước 3: Nhân viên sẽ kiểm tra toàn bộ xe để báo cho Quý Khách nắm được tình trạng chiếc xe. Nhân viên tiến hành lột decal đã dán trước đó trên toàn bộ xe và báo những lỗi trầy tróc sơn cho Quý Khách nắm để biết (nếu có).

Bước 4: Sau khi bề mặt sơn xe đã sạch keo bám, nhân viên bôi sáp đánh bóng lại xe. Khi các công tác vệ sinh làm sạch hoàn tất. Nhân viên bắt đầu thi công cắt đặt dán decal đổi màu theo yêu cầu trước đó của quý khách

Bước 5:Tháo một số chi tiết không thể bọc được trên xe

Bước 6: Chọn loại đề can đúng mẫu và đúng thiết kế.

Bước 7: Cắt các miếng đề can theo bản thiết kế đã có sẵn

Bước 8: Bọc decal lên các chi tiết, đảm bảo độ bám, phẳng, nhẵn, không lồi lõm của đề can khi dán lên xe

Bước 9: Lắp các chi tiết đã dán đề can lên xe ô tô.

Bước 10: Kiểm tra xe trước khi giao: Sau khi thi công, nhân viên của chúng tôi sẽ kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi bàn giao. Bàn giao xe và hỗ trợ theo chính sách bảo hành. Trong thời gian bảo hành chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ quý khách theo đúng chính sách của công ty.

Hình ảnh quy trình dán decal đổi màu ô tô tại Mỹ Đình THC:

qui-trinh-dan-decal-doi-mau-xe-oto
Làm sạch bề mặt sơn xe ô tô trước khi dán decal
qui-trinh-dan-decal-doi-mau-xe-oto-1
Dán Decal đổi màu phần đầu xe ô tô
qui-trinh-dan-decal-doi-mau-xe-oto-2
Phần đuôi xe sau khi được dán decal đổi màu
qui-trinh-dan-decal-doi-mau-xe-oto-3
Hình ảnh xe ô tô sau khi dán decal đổi màu

Bảng giá dán decal đổi màu cho xe ô tô tại 2M Decal

Giá dán decal đổi màu xe ô tô là bao nhiêu, đầu tiên là chất lượng sau đó vấn đề bạn quan tâm chính là giá. Nếu bạn không nắm được giá dán đề can đổi màu xe là bao nhiêu thì chắc chắn bạn sẽ bị chặt chém, phải chịu chi phí quá lớn cho việc dán decal. Giá dán đề can đổi màu phụ thuộc loại xe, chất liệu dán, ngoài ra đối với những xe ô tô bị móp, lõm, bề mặt sơn không tốt thì cần phải xử lý lại bề mặt sơn cho nhẵn bóng mới tiến hành dán decal được. Chúng tôi gửi đến bạn bảng giá dán decal đổi màu xe ô tô mới nhất của chúng tôi:

Giá dán decal đổi màu cho xe ô tô với loại Decal thường chất lượng trung bình

+ Giá dán decal – bọc wrap đổi màu cho xe Hatchback: 4.000.000 đ 

+ Giá dán decal – bọc wrap đổi màu cho xe Sedan: 5.000.000 đ 

+ Giá dán decal – bọc wrap đổi màu cho xe SUV hoặc xe bán tải: 7.000.000 đ 

Giá dán decal đổi màu cho xe ô tô với loại Decal có chất lượng tốt, xuất xứ Malaysia

+ Giá dán decal – bọc wrap đổi màu cho xe Hatchback: 7.000.000 đ 

+ Giá dán decal – bọc wrap đổi màu cho xe Sedan: 9.000.000 đ

+ Giá dán decal – bọc wrap đổi màu cho xe SUV hoặc xe bán tải: 12.000.000 đ 

Giá dán decal đổi màu cho xe ô tô với loại Decal có chất lượng cao cấp, xuất xứ Mỹ

+ Giá dán decal – bọc wrap đổi màu cho xe Hatchback: 10.000.000 đ 

+ Giá dán decal – bọc wrap đổi màu cho xe Sedan: 13.000.000 đ

+ Giá dán decal – bọc wrap đổi màu cho xe SUV hoặc xe bán tải: 17.000.000 đ

* Lưu ý: Bảng giá áp dụng đối với xe mới, bề mặt sơn không bị trầy xước, bong tróc, móp, méo, biến dạng. Đối với những xe bị hư hỏng về bề mặt sơn, quý khách vui lòng liên hệ để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Hình ảnh 1 số mẫu decal đổi màu xe ô tô của chúng tôi:

dan-doi-mau-oto-audi
Hình ảnh dán decal đổi màu cho xe Audi
dan-doi-mau-oto-bmw
Hình ảnh dán decak đổi màu xe BMW
Hình ảnh dán decal xe Vinfast Lux A2.0 đổi sang màu đỏ cam
dan-doi-mau-oto-mercedes-mau-nhom-bac
Hình ảnh dán decal bọc wrap màu nhôm bạc cho xe Mercedes
dan-doi-mau-xe-audi-mau-den-mo
Hình ảnh dán decal bọc wrap màu đen mờ cho xe Audi
dan-doi-mau-xe-chevrolet-colorado
Hình ảnh dán decal đổi màu xe Chevrolet Colorado
dan-doi-mau-oto-mercedes-mau-vang
Hình ảnh dán decal đổi màu vàng đậm cho xe Mercedes
dan-doi-mau-xe-hyundai-elantra
Hình ảnh dán decal đổi màu cho xe Hyundai Elantra
dan-doi-mau-xe-mazda-3
Hình ảnh dán decal đổi màu cho xe Mazda 3
dan-doi-mau-oto-vinfast-lux-a-mau-hong
Hình ảnh dán decal đổi màu cho xe Vinfast Lux A 2.0
Hình ảnh dán decal đổi màu xe Maybach

Dan-decal-doi-mau-xe-maybach

Dan-decal-doi-mau-xe-maybach

Dan-decal-doi-mau-xe-maybach-1

Dan-decal-doi-mau-xe-maybach

Dán decal đổi màu xe MayBach

Độ bền của dán đề can đổi màu xe ô tô là bao lâu ?

Độ bền của dán đề can đổi màu xe ô tô tùy theo chất lượng của vật liệu dán, phụ thuộc vào kỹ thuật dán decal ngoài ra còn do sự bảo quản và sử dụng xe ô tô của bạn. Cũng giống như sơn xe ô tô, bạn tránh các hóa chất nguy hại, nhiệt độ quá nóng cho bề mặt decan thì thời gian sử dụng càng được lâu dài.

Thông thường tuổi thọ dán decan đổi màu vào khoảng từ 2 – 5 năm, tuy nhiên như đã phân tích ở trên nếu kỹ thuật dán decal kém, chất liệu decal không tốt thì decan sẽ rất nhanh hỏng thậm chí có những trường hợp sử dụng chưa được 1 năm đã bị bong lớp đề can, ngược lại nếu kỹ thuật tốt, chất liệu tốt cùng với sự giữ gìn của chủ xe thì decal có thể tuổi thọ lên đến  7 – 10 năm.

Vì vậy bạn nên đến những trung tâm dán đề can cho xe ô tô uy tín để đảm bảo về chất lượng và kỹ thuật tốt.

Dán decal đổi màu xe ô tô mất bao nhiêu lâu ?

Thông thường thời gian dán decal đổi màu cho xe khoảng từ 1 ngày đến 2 ngày. Đối với các xe cỡ nhỏ như dòng xe Hatchback và Sedan chỉ mất 1 ngày, đối với dòng xe SUV và bán tải thì lâu hơn do diện tích dán lớn hơn thời gian dán đổi màu khoảng 1,5 ngày – 2 ngày. Tuy nhiên đối với xe bị trầy xước, móp mép bề mặt cần thời gian lâu hơn để phục hồi lại bề mặt đó để không làm xấu khi dán decal, đối với những xe này tùy vào tình trạng hư hỏng nặng hay nhẹ thì thời gian thi công sẽ nhanh hoặc lâu hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *