4 lưu ý trước khi dán đổi màu xe ô tô không nên bỏ qua

Bạn muốn hóa diện mạo cho xế yêu của mình bằng cách thay màu áo mới với một màu sơn độc lạ. Tuy nhiên, bạn vẫn muốn giữ nguyên màu sơn zin xe của mình. Ngày nay, việc đổi màu xe vô cùng đơn giản và có rất nhiều cơ sở bảo dưỡng xe cung cấp dịch vụ đổi màu xe và mang lại giải pháp tiết kiệm cho nhiều người. Trong bài viết này, cùng 2M DECAL tìm hiểu 4 lưu ý trước khi dán đổi màu xe ô tô không nên bỏ qua nhé!

đổi màu xe ô tô - hình 1

Dán đổi màu xe ô tô là gì?

Dán đổi màu xe ô tô hay còn được gọi là dán decal đổi màu ô tô là phương pháp sử dụng chất liệu decal tất cả bề mặt ngoại thất chiếc xe sang một màu khác hoặc loại bề mặt khác.

Hiện nay, dán đổi màu xe đang dần được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm như:

Tính tiện dụng, khi decal dán đổi màu xe có hàng trăm màu sắc với chất liệu về mặt đa dạng giúp bạn dễ dàng lựa chọn và có thể dán ngay trong vòng từ 8h – 12h là chiếc xe đã khoác lên mình bộ áo mới. Nếu sơn xe cần chờ từ 5 – 7 ngày để có thể hoàn thiện quá trình đổi màu với loại màu chuyển sắc.

Giảm thiếu tác động vào xe, bởi chỉ cần tháo một số chi tiết như tay nắm cửa, hạ cần là có thể bắt đầu ngay quá trình dán decal. Thay vì khi sơn phải tháo rất nhiều bộ phận, chi tiết, từ đó gây ảnh hưởng tới hệ thống điện của xe và còn có thể bị hãng từ chối bảo hành.

đổi màu xe ô tô - hình 2
Dán đổi màu xe ô tô là gì?

4 lưu ý trước khi dán đổi màu xe ô tô không nên bỏ qua

Việc dán đổi màu xe ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không tìm hiểu thật kỹ, bạn rất dễ bị mất tiền oan. Dưới đây là 4 lưu ý  trước khi dán đổi màu xe ô tô mà bạn cần biết.

Dán đổi màu xe có bị phạt không?

Tại khoản 22 Điều 55 của Luật Giao Thông Đường Bộ năm 2008 quy định rằng, phương tiện tham gia giao thông không được tự ý thay đổi kết cấu, tổng thành và hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hay thiết kế cải tạo đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt đối với hành vi tự ý thay đổi màu xe không đúng với màu sơn đã ghi trong giấy đăng ký xe trước đó với mức phạt đối với cá nhân từ 300.000đ – 400.000đ, đối với tổ chức từ 600.000đ – 800.000đ.

Lựa chọn decal nào để dán đổi màu ô tô?

Ngoài các thương hiệu decal uy tín trên thế giới như Avery Dennison, decal TeckWrap, 3M,… thì hầu hết các tiệm đều sử dụng decal có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng ngắn hạn hay dài hạn mà yêu cầu bề mặt decal cần láng mịn, bóng đẹp,…bạn cũng có thể yêu cầu tiệm dán tư vấn các loại decal phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của mình.

đổi màu xe ô tô - hình 3
Lựa chọn decal nào để dán đổi màu ô tô?

Làm thế nào để sử dụng decal dán xe ô tô lâu dài?

Bản chất vật liệu sản xuất decal là nhựa PVC vật liệu này có biến đổi khi tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài và làm xuống màu, có thể bị ố. Do đó, cần hạn chế để dưới trời nắng trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, với dung dịch rửa xe có tính axit mạnh hay trong nước mưa rất dễ gây hư hỏng bề mặt deal. Thế nên, giải pháp cho vấn đề này là không rửa xe ở ngoài tiệm xe không chạm và rửa xe sớm nhất ngay sau khi đi dưới trời mưa.

Để lớp decal bóng đẹp bạn còn có thể phủ thêm lớp ceramic hay sử dụng wax chuyên dụng dành cho decal để lớp decal bền, đẹp hơn. Decal sau một thời gian sử dụng lớp keo sẽ bị khô cứng lại trên bề mặt sơn. Bạn cần tham khảo thời gian sử dụng của từng loại decal và chỉ nên sở hữu trong thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất, tránh gây hư hại tới bề mặt sơn.

Lựa chọn tiệm dán decal xe uy tín

Việc dán đổi màu xe ô tô là quy trình phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật viên. Kỹ thuật viên kinh nghiệm sẽ có cách thức chia giấy hoặc khò nhiệt để có thể đảm bảo chi tiết có diện tích bề mặt nhỏ như góc cạnh, cản xe, lắp capo decal được bám tốt nhất. Ngoài ra, tránh không làm lộ chi tiết mép cắt decal và đặc biệt kỹ thuật viên kinh nghiệm sẽ có những phương pháp cắt decal khi dán bằng chỉ cắt hay sử dụng dao tránh gây xước bề mặt sơn xe.

đổi màu xe ô tô - hình 5

Địa chỉ dán đổi màu xe ô tô uy tín tại Hà Nội

DÁN DECAL ĐỔI MÀU XE CHUYÊN NGHIỆP – 2M DECAL

✅ Bảo hành kỹ thuật 12 tháng, bảo hành màu 5 năm.

✅ Màu sắc đa dạng, nhiều màu lựa chọn.

✅ Thiết kế và trang trí hoa văn theo yêu cầu.

✅ Dán film cách nhiệt Ceramax bảo hành 15 năm.

⭕️ Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0966.30.55.55 để được tư vấn và báo giá ngay từ hôm nay!

XEM THÊM: Hướng dẫn gỡ bỏ decal dán ô tô dễ dàng chi tiết nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *