Toàn bộ Lưu ý bạn cần biết khi dán decal đổi màu xe ô tô

Nếu như trước đây, bạn muốn làm mới chiếc xe của mình ở vẻ bề ngoài bằng cách đổi màu xe, bạn có thể sẽ nghĩ đến việc sơn lại xe ô tô. Tuy nhiên thời điểm hiện tại thì nhu cầu về dán decal đổi màu xe đang càng ngày càng lớn.

Nhưng để hiểu hết về ưu nhược điểm của việc dán decal cũng như các loại, chất liệu, màu sắc decal hay cả việc thủ tục dán đổi màu xe thì không phải ai cũng biết. Do vậy, trong bài viết này DPRO xin chia sẻ đến các bạn những thông tin và những sản phẩm decal dán dổi màu xe ô tô.

Ưu điểm của dán decal đổi màu xe ô tô:

Dán decal đổi màu có những ưu điểm nổi bật như sau :

  • Chất liệu của decal đổi màu cho xe có độ dày cao nhờ cấu tạo 3 lớp, qua đó giúp bảo vệ bề mặt sơn tránh được những vết xước khi va quệt không quá mạnh.
  • Đa dạng màu sắc, phong phú chủng loại, có rất nhiều kiểu decal đang rất được ưu chuộng hiện nay như decal bóng, decal siêu bóng, decal mờ,…
  • Dễ dàng đổi màu theo sở thích, bạn chỉ cần bóc ra khi bạn không thích nữa mà không hề ảnh hưởng đến lớp sơn zin nguyên bản của xe.

So sánh dán decal đổi màu với sơn đổi màu xe ô tô, cái nào tốt hơn?

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng việc dán decal ô tô thường vẫn có những nhược điểm nhất định so với sơn đổi màu xe, để khách quan, bạn xem qua bảng so sánh chi tiết dưới đây nhé :

Dán decal đổi màu xeSơn đổi màu xe
1.Thời gian thi công Chỉ cần vệ sinh ngoại thất xe thật sạch rồi tiến hành dán decal.
Tổng thời gian: 1-2 ngày
Khá nhiều công đoạn vì phải loại bỏ lớp sơn cũ sau đó sơn những lớp sơn mới, mỗi một lớp sơn sơn lên phải chờ thời gian khô.
Tổng thời gian : 3 – 20 ngày tùy xe.
2.Muốn xe quay về màu cũ? Bọc decal xe có thể tháo rời, xe sẽ trở lại như màu sơn ban đầu. Nếu bạn dán từ đầu, bọc decal xe sẽ bảo vệ lớp sơn zin tương tự như phủ ceramic.Sau khi bạn sơn lại, sẽ không còn đường lui cho màu sơn cũ của bạn, việc này ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe khi bạn muốn bán lại.
3.Giá cả và chất lượng 5tr – 9tr cho một bộ decal có chất lượng trung bình xuất xứ Trung Quốc.
10tr – 15tr cho một bộ decal có chất lượng tốt xuất xứ Malaysia.
20tr – 50tr cho một bộ decal cao cấp xuất xứ Mỹ
7tr – 10tr cho việc sơn quây lại với chất lượng sơn trung bình và màu đơn sắc.
10tr 20tr cho việc sơn quây lại với chất lượng khá và màu đơn sắc.
25tr – 100tr cho việc sơn quây lại với chất lượng sơn tốt hoặc màu khó (matte,satin,…)
4.Độ bền Lớp decal có độ bền từ 4-10 năm mà không làm hỏng lớp sơn zin bên trong.Phụ thuộc vào chất lượng sơn. Nếu là sơn cao cấp sẽ có thể kéo dài suốt đời. Tuy nhiên sơn có thể bị hư hại bởi tia UV, trầy xước và các tác động khác.
5.Bảo trì Bạn chỉ cần giữ cho bề mặt xe sạch xe, rửa xe định kỳ và lau sạch những vết bẩn bằng khăn ướtNhững lớp sơn mới cần được bảo dưỡng để luôn giữ được vẻ bóng loáng. Có thể là đánh bóng hoặc phủ wax sẽ giữ bề mặt sơn đẹp hơn
6.Chọn màu Dán Decal đổi màu cực kì phong phú trong bảng màu, chủng loại, nhiều biến thể rất bắt mắt, lên tới cả nghìn màu và có những màu khó có thể sơn được.Sơn xe sẽ khó chọn màu độc đáo và vừa lòng chủ nhân chiếc xe nhất. Các màu độc lạ theo yêu cầu thường có chi phí sơn rất đắt.

Dán decal đổi màu phù hợp với ai ?

Từ những ưu điểm của việc dán decal đổi màu và bảng so sánh giữa dán decal đổi màu với việc sơn đổi màu xe, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy 3 trường hợp khách hàng phù hợp nhất với việc dán decal đổi màu mà bạn có thể tham khảo :

  • Người có cá tính mạnh, hay nói cách khác là dân chơi xe đích thực, mong muốn mang lại sự mới mẻ , khẳng định cá tính và đẳng cấp nổi trội chiếc xe của mình với những màu độc lạ mà sơn xe khó làm được thì dán decal đổi màu xe là điều mà bạn nên làm.
  • Người cầu toàn, mong muốn chiếc xe đang đi phù hợp với ngũ hành và niên mệnh của bản thân. Việc đổi màu xe sẽ góp phần giúp cho việc làm ăn thuận buồm xuôi gió và ngày càng hưng thịnh mà không làm mất đi độ zin của xe.
  • Người muốn bảo vệ lớp sơn zin của xe hoặc lớp sơn zin của xe đã xuống cấp nhưng vẫn muốn giữ lại để sau này bán lại xe cho được giá thì việc dán decal đổi màu xe là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Các loại decal dán đổi màu xe ô tô hiện nay

Màu Matte: hay còn được gọi là màu sơn mờ. Màu Matte có độ phản xạ ánh sáng rất thấp nên khi nhìn vào không bị chói dưới nắng, mang lại vẻ mạnh mẽ và lầm lì.

Màu Satin: được tạo nên bởi màu Matte phủ thêm một lớp nhũ và ánh kim. Nhìn bằng mắt thường giống như vật liệu nhôm. Độ bóng của màu Satin đứng trên màu Matte và dưới màu Glossy.

Màu Glossy: loại màu này chúng ta vẫn thường thấy rất thường xuyên, do nó tương tự màu sơn gốc của xe ô tô. Tuy nhiên, xét về độ bóng thì chưa phải là nhất.

Màu Chrome: đây là loại màu có độ phản xạ ánh sáng tốt nhất bởi bề mặt như phủ một lớp gương. Bởi vậy mà màu Chrome cũng hấp thụ nhiệt ít hơn. Tuy nhiên, màu này thường ít được lựa chọn do chưa phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam.

Nhôm xước: Đúng như tên gọi, màu nhôm xước mô phỏng lại bề mặt vật liệu nhôm với những vết xước nằm ngang.

Giả Carbon: Loại decal này mô phỏng lại những đường vân carbon, nhưng vẫn có thể chọn lựa các sắc độ và màu sắc khác nhau.

Tìm hiểu về decal Wrap Xe ô tô – xe máy có mặt trên thị trường Việt Nam

1/ Decal tiêu chuẩn USA ( Cast vinyl )

  • Bao gồm những brand nổi tiếng như : 3M – Hexis – Avery – KPMF – Orafol – Arlon – Sott .

Vì sao decal mỹ thường mắc nhất : Dạo động giá từ USD .

Công nghệ Cast Vinyl nên giá thành rất cao , bề mặt bóng , mờ , hiệu ứng effect cực kì tốt .

2/ Decal Tiêu Chuẩn ASIAN ( Polymeric – Monomeric )

hiện tại ở thị trường việt nam và thị trường châu á xuất hiện rất nhiều các thương hiệu khác nhau , các bạc có thể thấy nổi bật nhất là TeckWrap thương hiệu mỹ ( nhưng nhà máy factory được đặt ở CN ) nên chất lượng và theo giá thành họ sử dụng Polymeric và monomeric nên giá thành rẻ hơn 1/2 so với decal USA

Vậy ở Việt Nam đang sử dụng decal gì ?

  • VIệt nam đang sử dụng dòng decal chính ở thị trường xe máy là Monomeric ( Rẻ hơn 1/2 so với Polymeric và rẻ hơn 1/4 so với Cast vinyl )
  • Và thị trường xe hơi sử dụng dòng decal Polymeric – dòng decal cao cấp hơn Monomeric và thấp cấp hơn Cast vinyl .

Vậy chất lượng nào là tốt nhất ?

Polymeric và Cast Vinyl hiện đang có xu hướng tốt nhất hiện nay ở thị turờng Việt Nam

Thủ tục đổi màu sơn xe ô tô

Nếu bạn đã có ý định muốn đổi màu xe ô tô thì nhất quyết bạn phải tìm hiểu về các thủ tục cần thiết. Nếu không muốn rơi vào trường hợp khi đang giao thông trên đường và bất ngờ bị kiểm tra giấy tờ xe.

Dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không?

Đây là câu hỏi rất thường gặp của bất kì ai khi có ý định dán đổi màu xe.Câu trả lời trong trường hợp này là CÓ nếu bạn chưa biết LUẬT.

Theo khoản 2 Điều 55 Luật Giao thông đường bộ 2008:“Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo (nhà sản xuất) hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.   

Theo một sĩ quan CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), việc dán decal cho xe, làm thay đổi màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe do cơ quan công an cấp, tức là thay đổi màu sắc của xe, đó là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt.

Theo điểm a khoản 1 Điều 30 Nghị định 46/2016 về xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ ô tô tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký xe.

Vậy thủ tục thay đổi màu sơn ô tô gồm những gì?

Để tránh bị phạt, bạn cần phải làm thủ tục đăng kí đổi màu ô tô khi bạn muốn dán màu khác đăng kí xe. Dưới đây là quy trình làm thủ đăng kí đổi màu ô tô mà chúng tôi tổng hợp được :

Thủ tục thay đổi màu sơn xe được quy định trong Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Giấy khai đăng ký xe.
  • Các giấy tờ của chủ xe theo quy định (nếu chủ xe là công dân Việt Nam thì xuất trình Chứng minh nhân dân; trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.
  • Cà số khung và số máy theo quy định.

Bước 2: Đưa xe cần thay đổi màu sơn đến cơ quan đăng ký là Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Bước 3: Điền tờ khai đăng ký xe được phát theo mẫu và nộp kèm hồ sơ đã chuẩn bị trước

Bước 4: Cán bộ CSGT sẽ kiểm tra xe, đối chiếu số máy, số khung theo quy định. Sau đó, bạn sẽ trình bày lý do đổi màu sơn và màu sơn mới mong muốn. Sau đó, cán bộ CSGT sẽ xác nhận màu sơn muốn đổi để cấp giấy đăng ký xe mới.

Bước 5: Đóng lệ phí và lấy giấy hẹn

Theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư số 127/2013/TT-BTC, mức thu lệ phí như sau:

Cấp lại hoặc đổi giấy đăng ký đối với ô tô ở khu vực I, II, III là 150.000 đồng. (Trừ ô tô con dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách di chuyển từ khu vực có mức thu thấp về khu vực có mức thu cao áp dụng theo điểm 4.2 và 4.3 khoản 4 điều này)

Thời gian hoàn thành thủ tục không quá 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Để được tư vấn rõ ràng, cặn kẽ nhất về dịch vụ cũng như thủ tục đổi màu sơn xe ô tô, bạn có thể liên hệ với bộ phận tư vấn viên của DPRO.

DÁN decal đổi màu ô tô Ở ĐÂU TỐT NHẤT ?

Để nói rằng dán decal đổi màu ô tô ở đâu là tốt nhất thì rất khó bởi việc kiểm chứng tay nghề hoặc kết quả của việc dán decal thì cần một khoảng thời gian. Tuy nhiên có những cách đơn giản để bạn có thể nhận biết một địa điểm dán decal ô tô tốt đó là : Phòng thi công tiêu chuẩn, kĩ thuật làm sạch bề mặt sơn trước khi dán và thời gian bảo hành kĩ thuật.

Nếu bạn chưa biết nên decal đổi màu ô tô ở đâu thì mời bạn tham khảo dán tại DPRO Vietnam. Chúng tôi là hệ thống chăm sóc xe hơi số 1 tại Nhật Bản, hiện đã có hơn 80 cửa hàng tại Nhật và các sản phẩm của DPRO hiện đang được bán chạy top 1 về ngành hàng chăm sóc xe hơi trên trang thương mại điện tử Rakuten của Nhật.

Mời bạn xem qua video giới thiệu về DPRO và quy trình dán decal xe của chúng tôi :

3 điều khác biệt của DPRO khi dán decal, dán đổi màu cho xe ô tô

1/Chúng tôi là chuyên gia về bề mặt sơn

Với kinh nghiệm là hệ thống phủ ceramic – hiệu chỉnh bề mặt sơn số 1 Việt Nam, chúng tôi hiểu rất rõ về kết cấu, tình trạng của từng bề mặt sơ. Qua đó hiệu chỉnh bề mặt sơn tốt nhất trước khi dán decal cho xe. Nhờ vậy, sẽ tạo ra được những bề mặt thi công decal đổi màu hoàn hảo và có độ bóng tối đa mà bạn mong muốn.

2/ Trang thiết bị hiện đại, đầu tư bài bản – Phòng thi công tiêu chuẩn

Không chỉ dán decal,chúng tôi còn thi công các dịch vụ cao cấp hơn như phủ ceramic,lắp đặt đồ chơi phụ kiện xe,.. Do đó chúng tôi luôn chú trọng đầu tư vào trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất và chuyên nghiệp nhất.Phòng thi công tiêu chuẩn của chúng tôi được làm kín lắp điều hòa để đảm bảo hạn chế tối đa bụi lọt vào trong quá trì thi công, giúp kết quả thi công hoàn hảo nhất.

3/ DPRO có Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao

Đội ngũ kỹ thuật viên của DPRO Việt Nam có tay nghề tốt, được đào tạo trực tiếp bởi các chuyên gia đến từ DPRO Nhật Bản và Hàn Quốc chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tuyệt vời nhất.

DPRO Việt Nam trên đây đã cung cấp đầy đủ thông tin về dán decal, dán đổi màu cho xe ô tô , hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Nếu chưa, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến nhân viên của DPRO hoặc để lại thông tin cũng như số điện thoại, chúng tôi sẽ giải thích và tư vấn cho bạn một cách chi tiết nhất.

Hãy gọi đến hotline hoặc để lại thông tin lên hệ ở bảng dưới đây để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn chi tiết nhất.

Một số hình ảnh về các xe đã thi dán decal, dán đổi màu cho xe ô tô tại DPRO Viet Nam:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *